Trẻ nhỏ là những người học ngôn ngữ tự nhiên;trẻ có động cơ tiếp thu ngôn ngữ không cần học một cách có ý thức, không giống như người lớn trẻ có khả năng bát chước cách phát âm và tự tìm ra quy tắc.Bất kỳ ý kiến nào cho rằng học nói tiếng Anh thì khó đều không xảy ra với trẻ trừ phi ý kiến đó xuất phát từ người lớn những người học tiếng Anh theo kiểu học thuật ở độ tuổi đã lớn bằng những cuốn giáo trình nặng về ngữ pháp. Hãy tham khảo những ghi nhận sau đây về việc Trẻ em học tiếng Anh như một ngoại ngữ. • Trẻ nhỏ vẫn dùng những thủ thuật học ngôn ngữ tự nhiên và mang tính cá nhân để tiếp thu tiếng mẹ đẻ và lập tức nhận ra là chúng có thể dùng những thủ thuật này để học tiếng Anh. • Trẻ có thời gian để học thông qua những hoạt động vừa chơi vừa học.Trẻ tiếp thu ngôn ngữ bằng việc tham gia vào hoạt động với người lớn. Trước hết trẻ hiểu hoạt động và hiểu nghĩa từ ngôn ngữ chia sẻ với người lớn. • Trẻ có nhiều thời gian để đưa tiếng Anh vào các hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Chương trình học ở trường có vẻ thoải mái và đầu óc của trẻ chưa quá đầy rẫy những dữ kiện phải ghi nhớ để làm kiểm tra.Trẻ cũng có thể có ít bài nhà và ít chịu áp lực căng thẳng để đạt một số chuẩn nhất định. • Những trẻ có cơ hội tiếp thu ngôn ngữ thứ hai lúc còn nhỏ dường như cũng sử dụng những chiến thuật học ngôn ngữ tự nhiên suốt đời khi học các ngôn ngữ khác.Học ngôn ngữ thứ ba, thứ tư bao giờ cũng dễ hơn ngôn ngữ thứ hai. • Những trẻ nhỏ học ngôn ngữ theo cách tự nhiên thay vì học một cách có ý thức như người lớn thường có khả năng phát âm , cảm nhận về ngôn ngữ và văn hóa tốt hơn. Khi trẻ đến tuổi dậy thì và ý thức được về bản thân, khả năng tiếp thu ngôn ngữ theo kiểu cóp nhặt mất dần đi và trẻ thấy cần phải học tiếng Anh một cách có ý thức thông qua các chương trìnhcó nền tảng là ngữ pháp.Độ tuổi mà sự thay đổi này diễn ra tùy thuộc phần lớn vào mức độ phát triển cá nhân và sự mong đợi của xã hội |
Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2012
Dạy tiếng anh cho trẻ em như thế nào là tốt nhất
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét